10 kinh nghiệm bổ ích nếu bạn muốn đi du lịch một mình

Đi du lịch một mình không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những bạn độc lập và cá tính, muốn tự thân khám phá thế giới xung quanh. 10 lời khuyên bổ ích dưới đây sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn hoàn hảo hơn, đúng với câu nói " Đi một ngày đàng, học một sàn khôn". Hãy cùng Fine9 Hostel khám phá nào.
kinh nghiệm Du lịch một mình

01| Mang Đồ Gọn Nhẹ

Đi du lịch một mình - Fine9 Hostel Mang đồ gọn nhẹ giúp bạn tiết kiệm thời gian và sức lực, bạn dễ quản lý tài sản của mình, rủi ro để quên hay thất lạc sẽ ít lại. Bạn hãy mang theo những thứ thật cần thiết cho mình, khi Không còn nhiều mối bận tâm bạn sẽ thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình.

02| Dậy sớm

Dành nhiều thời gian hơn cho việc khám phá vùng đất mới bằng việc dậy sớm, giúp bạn khỏe khoắn hơn và có nhiều thời gian đi tham quan nhiều nơi. Dậy sớm hòa mình vào nhịp sống nơi bạn đến là một trãi nghiệm thú vị bạn nên thử, một tách càfe, trò chuyện cùng người dân địa phương giúp bạn hiểu văn hóa, con người bản địa.

03| Ăn tối ở nhà hàng địa phương

Thưởng thức đặc sản địa phương theo cách của người bản địa rất thú vị, bạn sẽ thấy cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Bạn có thể hỏi người dân hay tham khảo trên mạng, đặc sản nơi bạn đến và cả những nơi bán ngon bổ rẻ nữa.

04| Đừng nóng vội

05| Gặp gỡ những người bạn mới

Có thêm bạn bè, chuyến đi của bạn sẽ nhiều kỷ niệm hơn, đặc biệt là những người bạn địa phương, họ sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều trong việc hiểu văn hóa và con người, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn khi có những người bạn bên cạnh. Đừng ngại kết bạn vì bất đồng ngôn ngữ nhé!

06| Đừng ngại kết bạn

Thêm bạn thêm vui, cởi mở để có thêm bạn bè, chia sẻ câu chuyện của bạn

07| Đừng uống say

Khi say ta thường không làm chủ được hành vi, thật là nguy hiểm khi lại ở xứ lạ quê người. Đặc biệt là các bạn nữ không nên uống say cùng người lạ, có thể nguy hiểm đến sự an toàn của bạn.

08| Giữ liên lạc và kiểm tra thường xuyên

Nhắn tin qua Facebook hay các mạng xạ hội khác, để bạn bè hay gia đình biềt bạn vẫn an toàn trong chuyến du lịch của mình. Nhớ mua những món quà lưu niệm đặc trưng nơi bạn đến, mang về làm quà tặng cho bạn bè, gia đình!

09| Giữ điện thoại cẩn thận

Chiếc điện thoại là vật bất ly thân, giúp ích rất nhiều cho chúng ta khi đi du lịch, nên hãy giữ điện thoại ở nơi an toàn, trong tầm kiểm soát của bạn, đặc biệt là nơi đông người qua lại.

10| Học vài từ giao tiếp thông dụng

Bạn có thể học trên các ứng dụng hay nhờ Google Translate phiên dịch những từ giao tiếp thông dụng nơi bạn đến. Bạn sẽ có thiện cảm trong mắt người bản địa hơn, khi giao tiếp bằng ngôn ngữ của họ!
Trên đây là 10 kinh nghiệm bổ ích khi đi du lịch một mình, bạn hãy chia sẻ thêm kinh nghiệm của mình vào ô comment bên dưới cho mọi người tham khảo nhé. Chúc các bạn có những chuyến đi tuyệt vời

Fine9 Hostel

< >